วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2550

ผลงานภาพประกอบปกนวนิยาย



ทูลเกล้าถวายพระสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าภคิณีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จแทนพระองค์ ณ วังรื่นฤดี วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๑



คุณหญิงวินิตา ดิถียนต์ให้เกียรติถ่ายภาพ ณ จุดนิทรรศการหนังสือ " ดวงแก้วแห่งพระมงกุฏเกล้า "บทประพันธ์ของคุณหญิง ที่ผมได้รับเกียรติให้วาดพระบรมสาทิสลักษณ์ พระนางเจ้าสุวัทนา พระวรราชเทวี และ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ตีพิมพ์เป็นภาพปก จุดนิทรรศการจัดขึ้นในงานวันประสูติเจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ณ วังรื่นฤดี วันที่ 24 พฤศจิกายน 2550

ผลงานภาพประกอบปกนวนิยายปลายปากกา คุณหญิงวินิตา ดิถียนต์
เรือนนพเก้า
มาลียสามชาย
นาคราช
เหลี่ยมดาริก

มิถิลา เวสาลี
พญาปลา


ผลงานภาพวาดที่พิมพ์เป็นปกประกอบนวนิยายจากปลายปากกาของ คุณหญิงวินิตา ดิถียนต์ ในนามปากกา แก้วเก้า ว วินิจฉัยกุล ซึ่งเป็นเกียรติอย่างสูงที่ท่านชื่นชอบผลงานฝีมือของผม




ปก ลำนำไอยคุปต์ 
เทคนิคสีชอล์บนกระดาษแคนสัน


ปก ม่านรัก ไฟเสน่หา เทคนิคสีชอล์คบนกระดาษ




ตั้งแต่วัยเด็ก ความฝันของผมคือ อยากเห็นรูปวาดของตัวเอง ถูกตีพิมพ์ลงในหนังสือ จำได้ว่า เมื่อ 20กว่าปีก่อน เคยเขียนภาพลายเส้นส่งไปและได้ลงในหนังสือ หนูจ๋า ได้เงิน 10บาท ดีใจแทบตาย ผมไล่ตามฝันของตัวเอง อยากเป็นคนเขียนภาพประกอบ พยายามศึกษา ฝึกฝน เขียนรูปทุกเวลาที่เขียนได้ ไม่เคยหยุดวาดรูปมาตลอด 30 ปี จนได้มาเป็นอย่างที่หวังไว้ อาชีพคนวาดภาพประกอบ เป็นอีกอาชีพที่นอกเหนือจากงานสอนหนังสือที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา ประสบการณ์ที่ได้ ผมนำมาถ่ายทอดให้นักเรียนในการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี
ผลงานทั้งหมดคือภาพประกอบที่ตีพิมพ์ประกอบบนปกหนังสือนวนิยาย ตั้งแต่ปี 2539 จนถึงปัจจุบัน ผมผ่านงานภาพประกอบมามากมาย หลากหลายเนื้อเรื่อง ทั้งเนื้อเรื่องเกี่ยวกับความรัก สุขเศร้า ฆาตรกรรม บางเรื่องต้องค้นคว้าข้อมูลมาประกอบ เช่นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ หรือวัฒนธรรมประเทศต่างๆ เทคนิคที่ใช้ มีทั้งสีชอล์ค สีไม้ สีน้ำ สีโปสเตอร์

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยอดเยี่ยมมากๆค่ะ อาจารย์
....
จากลูกศิษย์
คุณแดงศิลปฯนครศรี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

งานอาจารย์ยั้งสวยอ่ะ!!!!!!!! อย่าลืมสอนDrowingสีไม้นะอาจารย์จาก ชทน.1/1

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดี อาจารย์ ฟารุต ครับ ครูเป็นครูของผมตลอดไป
ภูมิใจที่ได้เป็นลูกศิษย์ จากลูกศิษย์ (แจ๊ค)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีครับ อาจารย์ ฟารุต อาจารย์คงจำผมไม่ได้ แต่ผมยังจำอาจารย์ได้เสมอครับ ดีใจครับที่ได้เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ ผลงานของอาจารย์สวยมากเลยครับ จากลูกศิษย์ ปี 2541

lila กล่าวว่า...

ผลงานของอาฟรุตสวยมากเลยค่ะ
หนูอยากทำได้เหมือนอาฟารุตบางจัง
ไว้หนูจะค่อยเป็นกำลังใจให้นะค่ะ(ไลลา)

วิมุต กล่าวว่า...

ดีครับจารย์